Rydyn ni'n ei gael – mae'ch plant weithiau'n siarad am gyfryngau cymdeithasol yn yr holl dermau rhyfedd hyn a thalfyriadau sy'n swnio fel iaith hollol wahanol! Yma fe welwch ddadansoddiad o'r termau mwyaf poblogaidd a ddefnyddir ym myd y rhyngrwyd, a'r hyn y maent yn ei olygu.
Avatar
Mae avatar yn gynrychiolaeth weledol o berson i'w ddefnyddio mewn cyd-destunau digidol. Fel arfer mae'n ddelwedd a gynhyrchir gan gyfrifiadur, fel bitmoji. Ar gyfryngau cymdeithasol, mae'r term “avatar” hefyd yn cyfeirio at eich llun proffil – y ddelwedd sy'n eich cynrychioli ar y platfform.
Bio
Eich bio, sy'n fyr am gofiant, yw'r adran o unrhyw broffil digidol sy'n dweud wrth ddilynwyr newydd neu ddarpar ddilynwyr pwy ydych chi. Mae pob platfform cymdeithasol yn cynnig lle i ysgrifennu bio. Dyma'r peth cyntaf y mae defnyddwyr yn ei weld pan fyddant yn darganfod eich proffil.
Bitmoji
Mae bitmoji yn avatar wedi'i addasu y gellir ei ychwanegu at Gmail, Messenger, Slack, a rhwydweithiau cyfryngau cymdeithasol. Mae'r app bitmoji yn caniatáu ichi greu'r cynrychioliad cartŵn hwn ohonoch chi'ch hun, yna creu gwahanol fersiynau o'r avatar mewn gwahanol sefyllfaoedd. Yn ogystal â defnyddio'ch bitmoji fel llun proffil, gallwch ei ddefnyddio i greu negeseuon wedi'u teilwra i'w rhannu mewn negeseuon ac apiau cymdeithasol. Mae Bitmoji yn eiddo i Snap, rhiant-gwmni Snapchat, ac mae wedi'i integreiddio'n dda â'r app Snapchat.
Bloc
Ni fydd defnyddwyr sydd wedi'u blocio ychwaith yn gallu eich dilyn, anfon neges atoch na'ch tagio mewn lluniau. Fodd bynnag, cofiwch ei bod hi'n bosibl hyd yn oed i ddefnyddwyr sydd wedi'u blocio weld cynnwys rydych chi wedi'i bostio'n gyhoeddus. Defnyddiwch y gosodiad preifatrwydd ar bob rhwydwaith cymdeithasol i gael gwell rheolaeth dros bwy sy'n gweld pob un o'ch postiadau.
Blogiwr
Mae'r gair “blogiwr” yn syml yn golygu person sy'n ysgrifennu ac yn cyhoeddi blog. Mae llawer o blogwyr proffil uchel yn cael eu categoreiddio fel dylanwadwyr, gan fod eu cynnwys yn cyrraedd nifer fawr o bobl.
Capsiwn
Mae capsiwn yn ddisgrifiad sy'n cyd-fynd â llun ar gyfryngau cymdeithasol. Gall capsiynau gynnwys testun, hashnodau, @ crybwylliadau, ac emojis. Mae capsiynau yn rhan bwysig o adrodd stori eich llun ar gyfryngau cymdeithasol.
Sgwrsio
Sgwrs ar-lein gydag un neu fwy o bobl yw sgwrs. P'un ai un-i-un neu mewn grŵp, mae sgyrsiau fel arfer yn breifat ac yn seiliedig ar destun, er y gallant ymgorffori GIFS, lluniau, a hyd yn oed recordiadau sain. Mae llwyfannau sgwrsio cyffredin yn cynnwys WhatsApp a Facebook Messenger.
Gwirio i mewn
Mae mewngofnodi yn ffordd o dagio lleoliad post cyfryngau cymdeithasol i nodi ble mae'r defnyddiwr, neu ble cafodd y cynnwys yn y post ei greu. Mae'n ffordd o ddangos i ddilynwyr eich bod wedi ymweld yn gorfforol â lleoliad neu ddigwyddiad daearyddol.
Clickbait
Cynnwys gwe yw Clickbait gyda phennawd camarweiniol neu gyffrous wedi'i gynllunio i gael darllenwyr i glicio drwodd i'r stori lawn, sy'n siom ar y cyfan. Nod Clickbait fel arfer yw cynhyrchu golygfeydd tudalen a refeniw hysbysebu. Mae pob rhwydwaith cymdeithasol wedi cymryd safiad yn erbyn abwyd clic, ac mae algorithmau wedi'u cynllunio i beidio ag wynebu postiadau clic-abwyd.
Sylw
Mae sylw yn fath o ymgysylltiad lle mae defnyddiwr yn ymateb i'ch post cyfryngau cymdeithasol. Gall sylwadau gynnig canmoliaeth, gofyn cwestiwn, mynegi anghytundeb, ac fel arall gyfrannu at y sgwrs ar-lein am eich cynnwys cymdeithasol. Gall sylwadau gynnwys testun, hashnodau, @ crybwylliadau, ac emojis.
Neges uniongyrchol
Mae neges uniongyrchol (DM) yn neges breifat a anfonir trwy lwyfan cymdeithasol. Yn ddiofyn, mae DMs gan rai nad ydynt yn dilyn yn cael eu rhwystro neu eu hidlo i fewnflwch eilaidd.
Cynnwys sy'n diflannu
Mae cynnwys sy'n diflannu, a elwir hefyd yn gynnwys byrhoedlog, yn cyfeirio at bost cymdeithasol sy'n diflannu ar ôl cyfnod penodol o amser, fel arfer 24 awr. Mae Straeon Facebook, Straeon Instagram, a Snaps i gyd yn enghreifftiau o gynnwys sy'n diflannu.
Emoji
Set o graffeg bach yw emojis a ddefnyddir mewn sianeli digidol o negeseuon testun i gyfryngau cymdeithasol. Fe wnaethant esblygu o emoticons (fel yr wyneb gwenu) a wnaed gan ddefnyddio cymeriadau ar y bysellfwrdd safonol. Ymddangosodd emojis gyntaf ar ddiwedd y 1990au. Yn 2010, cymeradwyodd Consortiwm Unicode gynnig Google i safoni nodau emoji. Mae gan iOS ac Android fysellfyrddau emoji adeiledig.
Porthiant
Mae porthwr yn rhestr wedi'i diweddaru o'r holl gynnwys newydd a bostiwyd gan y cyfrifon y mae defnyddiwr yn eu dilyn ar gyfryngau cymdeithasol. Yn hytrach na bod yn gronolegol yn unig, mae'r rhan fwyaf o ffrydiau cyfryngau cymdeithasol yn cael eu rheoli gan algorithm.
Hidlo
Mae hidlydd yn effaith llun y gellir ei gymhwyso i ddelweddau cyn eu cyhoeddi, o ddu-a-gwyn syml neu sepia i goronau blodau a chlustiau cŵn bach. Mae hidlwyr ar gael ar Instagram, Snapchat, Facebook Messenger, a llawer o apiau eraill gydag integreiddiadau camera.
Dilynwyr
Mae dilynwyr yn bobl sydd wedi hoffi (neu “ddilyn”) eich cyfrifon ar gyfryngau cymdeithasol.
Ffrind
Mae ffrind yn berson rydych chi'n cysylltu ag ef ar Facebook. Yn wahanol i gefnogwr neu ddilynwr, mae ffrind yn gysylltiad dwy ffordd – mae'n rhaid i chi a'ch ffrind gymeradwyo'r berthynas. Ni all tudalennau busnes Facebook gael “ffrindiau,” dim ond cefnogwyr neu ddilynwyr.
GIF
Mae GIF yn acronym ar gyfer Graphics Interchange Format, fformat ffeil sy'n cefnogi delweddau statig ac animeiddiedig. Cododd GIFs i boblogrwydd fel ffordd o ymateb ar gyfryngau cymdeithasol heb eiriau.
Grŵp
Mae grŵp yn gymuned ar-lein o fewn rhwydwaith cymdeithasol. Gall grwpiau fod yn gyhoeddus neu'n breifat. O fewn grŵp, gall aelodau o'r gymuned sydd â diddordeb cyffredin rannu gwybodaeth a thrafod pynciau perthnasol.
Hashnod
Mae hashnod yn air neu ymadrodd a ragflaenir gan yr arwydd “#”. Defnyddir hashnodau ar gyfryngau cymdeithasol i dagio postiadau fel rhan o sgwrs fwy (fel #HootChat) neu bwnc (fel #Superbowl). Mae clicio ar hashnod yn datgelu'r postiadau diweddaraf sy'n cynnwys y tag. Mae hashnodau yn chwiliadwy, ac yn cyflawni rôl debyg i eiriau allweddol.
Dylanwadwr
Mae dylanwadwr yn ddefnyddiwr cyfryngau cymdeithasol gyda chynulleidfa sylweddol a all ysgogi ymwybyddiaeth am duedd, pwnc, cwmni neu gynnyrch.
Marchnata Dylanwadwyr
Mae marchnata dylanwadwyr yn strategaeth sy'n ymwneud â chydweithio â pherson dylanwadol ar gyfryngau cymdeithasol (“dylanwadwr") i hyrwyddo cynnyrch, gwasanaeth neu ymgyrch.
Lens
Lens yw'r term a ddefnyddir ar Snapchat i nodi hidlwyr wyneb realiti estynedig. Gall unrhyw un greu lens wedi'i deilwra trwy Stiwdio Lens Snapchat.
Hoffi
Mae'n ffordd gyflym o ddangos eich bod chi – yn llythrennol – yn hoffi'r cynnwys sy'n cael ei bostio trwy glicio botwm. Ar Facebook, mae'r botwm Hoffi yn fawd, tra ar Instagram a Twitter, mae calon yn nodi Hoffi. Mae hoffi cynnwys hefyd yn gweithio fel llyfrnodi, oherwydd gallwch fynd yn ôl yn nes ymlaen i weld y cynnwys yr ydych wedi'i hoffi.
Llif byw
Mae llif byw yn fideo amser real a rennir dros y Rhyngrwyd. Mae'r rhan fwyaf o rwydweithiau cymdeithasol bellach yn cynnig opsiynau ffrydio byw sy'n cynnwys y posibilrwydd o ryngweithio â gwylwyr, a all gyflwyno sylwadau ysgrifenedig a chwestiynau trwy gydol y darllediad.
Meme
Mae meme ar-lein yn jôc neu sylw a wneir ar gyfer rhannu ar rwydweithiau cymdeithasol. Mae fel arfer yn ymddangos ar ffurf graffig neu GIF gyda thestun uwchben y ddelwedd neu wedi'i arosod.
Sôn
Crybwyll yw'r weithred o dagio defnyddiwr mewn neges cyfryngau cymdeithasol. Weithiau gelwir @ yn crybwyll, mae'r rhain fel arfer yn sbarduno hysbysiad i'r defnyddiwr hwnnw.
Tewi
Mae Mute yn nodwedd cyfryngau cymdeithasol sy'n eich galluogi i olygu defnyddwyr allan o'ch porthiant heb eu dad-ddilyn na heb eu cyfeillio. Maen nhw'n dal i weld eich bod chi'n gysylltiedig, a gallwch chi ryngweithio o hyd, ond nid ydych chi'n gweld unrhyw un o'u gweithgaredd yn eich llinell amser.
Porthiant newyddion
Porthiant newyddion yw'r term Facebook ar gyfer y sgrin sy'n dangos yr holl ddiweddariadau diweddaraf a bostiwyd gan bobl y mae'r defnyddiwr yn eu dilyn. Ar rwydweithiau cymdeithasol eraill, gelwir hyn yn borthiant.
Hysbysu
Mae hysbysiad yn neges neu rybudd sy'n nodi gweithgaredd cyfryngau cymdeithasol newydd. Er enghraifft, os yw rhywun yn hoffi un o'ch lluniau Instagram, gallwch dderbyn hysbysiad ar eich ffôn sy'n rhoi gwybod i chi.
Platform
Rhwydwaith cymdeithasol neu gydran o rwydwaith cymdeithasol yw platfform. Mae Twitter, Facebook ac Instagram i gyd yn lwyfannau cymdeithasol.
Post
Mae post yn cyfeirio at unrhyw ddiweddariad statws cyfryngau cymdeithasol, llun, neu fideo, neu eitem a rennir ar flog neu fforwm.
Preifat
Mae cyfrif cymdeithasol preifat neu grŵp yn un sy'n cael ei warchod rhag golwg y cyhoedd. Er bod hanfodion y cyfrif neu'r grŵp, fel llun proffil ac enw, yn weladwy i unrhyw un, dim ond ar gyfer dilynwyr cymeradwy y mae'r cynnwys a rennir yn hygyrch.
Ateb
Mae Reply yn swyddogaeth cyfryngau cymdeithasol sy'n eich galluogi i ymateb yn gyhoeddus i sylw defnyddiwr arall, gan greu edefyn sylwadau. Ar Twitter, rydych chi'n ateb trwy glicio ar yr eicon sylwadau o dan Trydar penodol. Ar rwydweithiau cymdeithasol eraill, fe welwch fotwm neu ddolen wedi'i farcio Reply.
Ail-bostio
Mae ail-bostio yn golygu rhannu cynnwys defnyddiwr arall ar gyfryngau cymdeithasol. Gall hyn gynnwys ail-raglennu, ail-binio, neu ail-drydar. Mae hefyd yn cynnwys rhannu post Instagram defnyddiwr arall yn eich Straeon Instagram.
Selfie
.- Ffotograff hunan-bortread yw hunlun, a dynnir fel arfer gyda'r camera blaen ar ffôn clyfar a'i rannu ar wefannau cyfryngau cymdeithasol.
Snap
Snap yw'r cwmni sy'n berchen ar Snapchat, yr ap lluniau a fideo-negeseuon a lansiwyd yn 2011. Gelwir pob postiad ar Snapchat hefyd yn Snap. Gall defnyddwyr ychwanegu hidlwyr, testun, lluniadau, neu emoji at eu cynnwys cyn ei anfon. Dim ond hyd at 10 eiliad y mae negeseuon uniongyrchol yn para cyn iddynt ddiflannu am byth a chael eu dileu o weinyddion y cwmni. Mae Snap Stories yn caniatáu i ddefnyddwyr rannu Snaps y gellir eu hailchwarae am hyd at 24 awr.
Sbam
Mae sbam yn cynnwys diangen, diangen neu ailadroddus sy'n tagu mewn mewnflychau ac yn llesteirio porthwyr cyfryngau cymdeithasol. Mae'r term “spam” wedi'i ddefnyddio i gyfeirio at negeseuon sothach ers dyddiau cynharaf y Rhyngrwyd.
Sticer
Mae sticeri yn nodwedd o fformatau straeon fel Snapchat ac Instagram Stories. Maent yn galluogi defnyddwyr i ychwanegu gwybodaeth ychwanegol at bost, fel hashnod neu leoliad. Mae rhai sticeri yn cynnig nodweddion rhyngweithiol fel cwestiynau ac arolygon barn.
Straeon
Mae straeon yn fath o gynnwys byrhoedlog ar Facebook, Instagram, neu Snapchat sy'n diflannu ar ôl 24 awr.
Tag
Mae tag yn allweddair sy'n cael ei ychwanegu at bost cyfryngau cymdeithasol i gategoreiddio cynnwys. Gallwch hefyd dagio rhywun mewn post neu lun, sy'n creu dolen i'w proffil cyfryngau cymdeithasol ac yn eu cysylltu â'r cynnwys. Mae gan ddefnyddwyr yr opsiwn i dynnu tagiau diangen o'u proffil.
Throwback Thursday (#TBT)
Mae Throwback Thursday (#TBT) yn hashnod a ddefnyddir i rannu hen luniau ar gyfryngau cymdeithasol.
Tueddu
Mae pwnc neu hashnod tueddiadol yn un sy'n boblogaidd ar gyfryngau cymdeithasol ar adeg benodol. Amlygir tueddiadau gan rwydweithiau cymdeithasol fel Twitter a Facebook i annog trafodaeth ac ymgysylltiad ymhlith eu defnyddwyr.
Trolio
Defnyddiwr cyfryngau cymdeithasol yw trolio sy'n gwneud postiadau sy'n fwriadol sarhaus neu'n annifyr gyda'r unig nod o bryfocio defnyddwyr eraill.
Dad-ddilyn
Er mwyn dad-ddilyn rhywun yw dad-danysgrifio o'u cyfrif cyfryngau cymdeithasol. Os byddai'n well gennych gadw'r cysylltiad cymdeithasol ond nad ydych am weld eu postiadau, gallwch eu tewi yn lle hynny.
URL
Mae URL yn fyr ar gyfer Unffurf Resource Locator. Mae'n golygu cyfeiriad tudalen gwefan neu adnodd arall ar y Rhyngrwyd. Gall URLs gynnwys codau o'r enw UTM sy'n helpu gydag olrhain a dadansoddeg.
Wedi'i wirio
Mae cael eich gwirio ar gyfryngau cymdeithasol yn golygu eich bod wedi profi pwy ydych i ddarparwr y platfform cyfryngau cymdeithasol ac wedi ennill label wedi'i wirio yn gyfnewid, fel arfer ar ffurf marc siec. Mae hyn fel arfer yn cael ei gadw ar gyfer brandiau, newyddiadurwyr, a ffigurau cyhoeddus eraill fel ffordd o atal twyll a diogelu uniondeb y person neu'r sefydliad y tu ôl i'r cyfrif.
Firaol
Mae mynd yn firaol ar gyfryngau cymdeithasol yn golygu bod post penodol yn dod â nifer anarferol o fawr o ymrwymiadau i mewn. Nifer eithriadol o gyfranddaliadau yw'r arwydd cliriaf o fynd yn firaol, wrth i'ch post ledaenu ar draws y rhyngrwyd fel firws.
Vlogging
Mae vlogging yn gyfuniad o'r geiriau “fideo” a “blogio.” Mae'n golygu creu a phostio cynnwys blog fideo. Mae rhywun sy'n vlogs yn cael ei adnabod fel vlogger.